5 Cách Kiếm Tiền Từ Việc Viết Blog Tốt Nhất Hiện Nay

Cách kiếm tiền từ việc viết blog thực hiện như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Trên thực tế có rất nhiều phương pháp giúp bạn gia tăng thu nhập từ việc xây dựng sáng tạo nội dung cho weblog. Nếu đang loay hoay chưa có giải pháp phù hợp, bạn hãy dành thời gian tham khảo 5 gợi ý thú vị dưới đây.

Hé lộ 5 cách kiếm tiền từ việc viết blog hiệu quả nhất

Viết blog là việc xây dựng và duy trì nội dung cho trang blog bằng văn bản, hình ảnh, video,... Các bài đăng thường mang tính cá nhân, chia sẻ đánh giá phân tích về nhiều khía cạnh trong cuộc sống để thu hút người đọc. Để kiếm tiền từ hoạt động này, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Kiếm tiền bằng việc đặt quảng cáo trên blog

Đây là cách kiếm tiền từ việc viết blog bạn nên sử dụng để gia tăng thêm thu nhập. Các nhà quảng cáo sẵn sàng bỏ tiền để tiếp cận tệp đối tượng mà trang blog của bạn đang hướng đến. Nếu nội dung bài viết hấp dẫn sáng tạo thu hút được nhiều khách hàng thì bạn sẽ có khoản hoa hồng cực ấm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán không gian quảng cáo trên blog cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Nhiệm vụ của bạn chính là tìm kiếm xây dựng nội dung thật độc đáo để thúc đẩy lượng tương tác cho trang web.

Đặt quảng cáo trên blog gia tăng thu nhập ổn định

Làm cộng tác viên viết bài cho các trang blog

Cách kiếm tiền từ việc viết blog thứ 2 mà chúng tôi muốn chia sẻ đó chính là làm cộng tác viên. Bên cạnh tăng khả năng lách, xây dựng nội dung còn giúp sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu.

Khi trở thành cộng tác viên, bạn làm việc như một freelancer tại nhà, chủ động thời gian và không cần phải lên công ty. Với hình thức này, bạn không cần tự mình xây dựng blog, web riêng. Thay vào đó, bạn chỉ cần cung cấp các bài viết chuẩn SEO theo đúng yêu cầu của công ty, agency,...

Cách kiếm tiền từ việc viết blog bằng Affiliate

Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền hot được các bạn trẻ có lượt follow cao thường xuyên sử dụng với nguồn thu nhập rất lớn. Thông qua mạng lưới Affiliate Marketing, các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

Với việc dẫn link vào nội dung của blog, khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm không mất thời gian tìm kiếm gian hàng, trang web doanh nghiệp. Thay vào đó, họ chỉ click vào link dẫn để đặt mua hàng trực tiếp. Đồng thời, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng tương ứng cho mỗi đơn chuyển đổi thành công.

Viết blog để bán sản phẩm đang kinh doanh

Nếu đang kinh doanh sản phẩm dịch vụ thì đây là cách kiếm tiền từ việc viết blog tối ưu dành cho bạn. Việc xây dựng nội dung phong phú sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập vào blog.

Bên cạnh việc đăng kèm các bài viết hình ảnh về sản phẩm dịch vụ, bạn có thể tạo cửa hàng và thực hiện bán tự động. Tuy nhiên, mục tiêu blog hướng đến là các bài viết mang tính chia sẻ phân tích đánh giá cá nhân. Bạn nên tinh ý xây dựng nội dung để khách hàng không bị nhàm chán tăng lượt tương tác chuyển đổi đơn hàng thành công.

Xây dựng blog để kinh doanh bán sản phẩm dịch vụ

Đăng ký Google AdSense kiếm tiền từ blog

Cách kiếm tiền từ việc viết blog thông qua Google AdSense là phương thức mang đến cho bạn nguồn thu nhập dồi dào. Để kiếm tiền, bạn cần có kiến thức nhất định, biết cách tùy chỉnh ads phù hợp cho trang blog của mình. Cách đặt quảng cáo được cụ thể như sau:

  • Đăng ký mở tài khoản Google AdSense bằng thông tin cá nhân.

  • Sau khi có tài khoản, bạn truy cập vào dashboard Adsense để tạo ads phù hợp.

  • Copy và dán mã code vào blog rồi đặt widget cho bất kỳ nội dung nào bạn muốn.

Lưu ý cần biết khi kiếm tiền từ việc viết blog

Với 5 cách kiếm tiền từ việc viết blog trên, bạn chắc hẳn đã có được lựa chọn phù hợp để gia tăng thu nhập cho mình. Tuy nhiên, để tối ưu kết quả thu được, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tập trung xác định rõ ràng mục tiêu kiếm tiền để xây dựng nội dung bài viết cho blog.

  • Chọn tên miền và nền tảng lưu trữ blog phù hợp. Hiện nay, WordPress là phương án ưu tiên được nhiều người sử dụng nhất.

  • Bạn đừng tập trung quá nhiều vào cách kiếm tiền từ việc viết blog mà hãy dành nhiều thời gian chất xám xây dựng kênh. Bạn cần khai thác nhiều chủ đề mới lạ gây tò mò thu hút người đọc.

  • Thiết kế giao diện blog chỉn chu từ hình ảnh đến nội dung tạo tính chuyên nghiệp, tăng độ tin cậy cho khách hàng.

  • Áp dụng các kiến thức về SEO để tăng lưu lượng truy cập cho web blog.

Các lưu ý khi thực hiện cách kiếm tiền từ việc viết blog

Trên đây là 5 cách kiếm tiền từ việc viết blog mang đến cho bạn nguồn thu nhập dồi dào. Việc viết blog không hề đơn giản đòi hỏi bạn phải có tư duy sáng tạo để có content chất thu hút người đọc. Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian học hỏi thêm kiến thức nâng cao kinh nghiệm tạo blog cho mình nhé.
Mới hơn Cũ hơn