Black Myth: Wukong Giữ Vững Mạch Truyện Của Game

Mới đây việc Black Myth: Wukong bị một số tờ báo phương tây lên án về việc studio Game Science có những định kiến về giới tính cũng như phân biệt chủng tộc được thể hiện rõ qua tựa game của họ đã khiến nhiều game thủ cảm thấy lo lắng cho tựa game này nhưng sau khi nguyên nhân đằng sau được hé lộ thì các game thủ đa phần đều hứa sẽ ủng hộ tựa game này.

black myth wukong

Việc không tìm được nhà phát hành thích hợp đã khiến Game Science buộc phải cắt giảm việc sản xuất đĩa game của Black Myth: Wukong khiến cho những game thủ khi mua bản vật lý chỉ có thể sở hữu hộp và một bản code để tải game mà thôi. Việc này khiến cho nhiều game thủ cảm thấy hoang mang không biết liệu có phải là do chất lượng của tựa game này quá tệ nên không có nhà phát hành game nào dám nhận thầu hay không. Và sau đó không lâu sau đó một số tờ báo nổi tiếng về game ở phương tây tiếp tục lên án tựa game này cùng với studio đứng sau nó là Game Science.

Thế nhưng ngay sau khi những bài báo này được đăng lên thì Game Science đã lên tiếng đính chính rằng sở dĩ họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm những nhà phát hành game cho mình đặc biệt là ở phương Tây một phần là do họ hết tiền để tự mình có thể phát hành game, một phần là do họ đã từ chối hợp tác với một công ty tư vấn có tiếng (nhiều người đã cho rằng đó là Sweet Baby Inc.) thế nên công ty này đã tạo sức ép lên studio của họ. Sở dĩ Game Science không muốn hợp tác với công ty trên là vì thứ nhất họ đòi hỏi một khoản phí rất lớn lên tới 7 triệu đô đây là một con số quá lớn đối với họ, nhưng quan trọng nhất là nếu như đồng ý với dịch vụ của công ty trên thì studio này sẽ bị buộc phải thêm nhiều yếu tố thứ mà rất sai so với nguyên tác vào game, đồng thời việc này sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của đội ngũ phát triển game.

Việc làm này của Game Science nhận được sự ủng hộ rất nhiệt liệt từ không chỉ các fan hâm mộ của tựa game Tây Du Ký mà còn của rất nhiều game thủ khác trên thế giới vì họ cho rằng chính vì sự nhúng tay của những công ty tư vấn như trên mà rất nhiều các tựa game ra mắt gần đây đều có chất lượng rất thấp nếu không muốn nói là một nỗi thất vọng lớn. 

Đồng thời việc này cũng sẽ khiến cho sự thâm nhập của các công ty này vào ngành game châu Á sẽ chậm hơn hoặc bị ngăn chặn tại thời điểm này. Trên thực tế hiện nay các công ty tư vấn dạng này chỉ có thể hoạt động mạnh mẽ ở khu vực phương Tây do tư duy khá cởi của người dân ở khu vực này, nhưng ở khu vực châu Á thì mọi thứ lại hoàn toàn khác. Đó là chưa kể đến việc Game Science lại là một studio đến từ Trung Quốc nơi còn rất nhiều định kiến với những thứ mà các công ty tư vấn trên cố gắng nhồi nhét vào các tựa game cộng tác với họ, thế nên đối diện với việc có khả năng mất một phần lớn game thủ tiềm năng thậm chí là đối mặt với án phạt từ chính quyền sở tại thì quyết định từ chối hợp tác với công ty tư vấn của Game Science là chính xác.

Sau khi những thông tin trên được công bố thì lúc này đã có rất nhiều game thủ đã quyết định quay xe và hứa hẹn sẽ ủng hộ Black Myth: Wukong ngay khi game ra mắt và còn cầu mong rằng tựa game này sẽ thành công để có thể chứng minh với toàn bộ ngành game trên thế giới này không phải cố nhồi nhiều loại thông điệp vào game là sẽ khiến game được lòng game thủ hơn. Và nếu các bạn cũng mong chờ tựa game này thì đừng ngại mà liên hệ với HALO trong thời gian sớm nhất để có thể sở hữu tựa game này ngay khi game ra mắt nhé.

Trần Phong

Im LynkSif - Admin Beportsquad.com. Nice to meet you.

Mới hơn Cũ hơn